บทที่
4
ผลการศึกษา
ตารางคำนวณค่าประสิทธิภาพ บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การใช้โปรแกรม
sony vegasเพื่อการตัดต่อ
นักเรียน
|
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม
1
|
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม
2
|
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม
3
|
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม
4
|
คะแนน
|
ผ่าน/ไม่ผ่าน
|
||||||||||||||||
1
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
17
|
ไม่ผ่าน
|
2
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
19
|
ผ่าน
|
3
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่าน
|
4
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่าน
|
5
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
O
|
17
|
ไม่ผ่าน
|
6
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่าน
|
7
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
19
|
ผ่าน
|
8
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่าน
|
9
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
19
|
ผ่าน
|
10
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่าน
|
11
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
19
|
ผ่าน
|
12
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
18
|
ผ่าน
|
13
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
19
|
ผ่าน
|
14
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
19
|
ผ่าน
|
15
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
19
|
ผ่าน
|
นักเรียน
|
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม
1
|
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม
2
|
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม
3
|
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม
4
|
คะแนน
|
ผ่าน/ไม่ผ่าน
|
||||||||||||||||
16
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
O
|
P
|
P
|
16
|
ไม่ผ่าน
|
17
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่าน
|
18
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่าน
|
19
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
19
|
ผ่าน
|
20
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
17
|
ไม่ผ่าน
|
รวม
|
367
|
คะแนนเฉลี่ย
|
18.35
|
91.75
|
|
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
|
1.03999
|
||
จำนวนนักเรียนที่ผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน
|
16 คน
|
80
|
ตารางแสดงค่าเฉลี่ย
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการแปลผลความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียน
เรื่อง การใช้โปรแกรมsony vegasเพื่อการตัดต่อ
ข้อ
|
ความคิดเห็น
|
X
|
SD
|
แปรผล
|
1.
|
กำหนดวัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรมชัดเจน
|
4.5
|
0.60
|
เหมาะสมมาก
|
2.
|
เนื้อหาสาระสอดคล้องกับวัตถุประสงค์
|
4.05
|
0.51
|
เหมาะสมมาก
|
3.
|
ภารกิจและงานชัดเจนสามารถปฏิบัติได้
|
4.05
|
0.51
|
เหมาะสมมาก
|
4.
|
นักเรียนปฏิบัติภารกิจเสร็จตามเวลากำหนด
|
4.35
|
0.67
|
เหมาะสมมาก
|
5.
|
นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียน
|
4.35
|
0.81
|
เหมาะสมมาก
|
6.
|
สื่อหลักถ่ายทอดเนื้อหาสาระได้ครบถ้วนเข้าใจง่าย
|
3.95
|
0.82
|
เหมาะสมมาก
|
7.
|
สื่อเสริมทำให้เข้าใจเนื้อหาได้มากขึ้น
|
3.95
|
0.82
|
เหมาะสมมาก
|
8.
|
สื่อมีการออกแบบน่าสนใจสวยงามชวนติดตาม
|
4.2
|
0.61
|
เหมาะสมมาก
|
9.
|
นักเรียนชอบเรียนจากชุดการเรียนนี้
|
3.85
|
0.91
|
เหมาะสมมาก
|
10.
|
นักเรียนอยากให้มีการผลิตในเรื่องอื่นๆอีก
|
4.1
|
0.64
|
เหมาะสมมาก
|
เกณฑ์การแปลความหมายข้อมูลที่เป็นค่าเฉลี่ย
ค่าเฉลี่ยระหว่าง แปลผล
4.51-5.00
ดีมาก/เห็นด้วยมากที่สุด/เหมาะสมมากที่สุด
3.51-4.50
ดี/เห็นด้วยมาก/เหมาะสมมาก
2.51-3.50
ปานกลาง/เห็นด้วยปานกลาง/เหมาะสมปานกลาง
1.51-2.50
พอใช้/เห็นด้วยน้อย/เหมาะสมน้อย
1.00-1.50
ปรับปรุง/เห็นด้วยน้อยที่สุด/เหมาะสมน้อยที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น